Giấy lọc whatman định tính số 5


Là loại giấy lọc chậm, độ tinh lọc cao, lọc hạt cặn nhỏ được dùng trong phòng thí nghiệm hóa học, y sinh học, địa chất...


Còn hàng
1 sản phẩm

1005-150 Giấy lọc định tính số 5, chậm 2.5 micron, 150 mm

Nhà sản xuất: GE, thương hiệu Whatman

Kích thước: miếng tròn đường kính 150mm, lỗ lọc 2,5 micron, thuộc dạng lọc định tính (không cân, không đốt)

Ứng dụng: Lọc cặn trong dung dịch trong phòng thí nghiệm môi trường, sinh học, y học, hóa học, địa chất...

Tiêu chuẩn cấp lọc giấy Whatman

Lớp lọc 1 : 11 μm phổ biến nhất trong cược sống hàng ngày là sử dụng bộ lọc trung bình để duy trì lực và tốc độ dòng chảy. Được sử dụng rất rộng rãi trong các ứng dụng trong phòng thí nghiệm, chất lỏng trong suốt. Thường được sử dụng để phân tích định lượng của sự phân tách kết tủa, như sulfate chì, calcium oxalate và calcium carbonate.

Trong nông nghiệp, nó được sử dụng để phân tích đất và thử nghiệm hạt giống; Trong lĩnh vực thực phẩm, lớp 1 giấy lọc sử dụng phương pháp truyền thống tách thực phẩm rắn trong dịch sinh học và kéo ra các chất lỏng.Và được sử dụng rộng rãi trong phân tích định lượng giảng dạy ly đơn giản.

Lớp lọc 2 : 8 μm so với lớp1 lực duy trì mạnh mẽ hơn, nhưng bộ lọc cần thời gian tương đối dài hơn (ví dụ, tốc độ lọc là tương đối chậm hơn), hấp phụ mạnh mẽ hơn lớp 1, đã được gấp lại cho lớp 2V. Ngoài lọc kích thước hạt bình thường 8μm nó còn có thể hấp phụ thêm giữ lại chất dinh dưỡng trong đất trong các thí nghiệm phát triển của cây, mà còn để theo dõi kiểm tra không khí và đất trong các chất ô nhiễm cụ thể.

Lớp lọc 3 : 6 μm chiều dày gấp lớp 1 hai lần. Lực là tốt, giữ hạt nhỏ hơn. Bởi vì sức mạnh ướt tốt để sử dụng trong một phễu Buchner. Tính hấp phụ cao.

Lớp lọc 4 : 20-25μm rất thích hợp cho việc phân tích thường xuyên các dịch sinh học và các chất chiết xuất hữu cơ lọc nhanh chóng, yêu cầu giám sát ô nhiễm không khí chỉ có tốc độ cao nhưng không phạt nghiêm khắc các mẫu thu thập được.

Lớp lọc 5 : 2,5 μm hiệu quả nhất bộ lọc chất lượng để thu thập các hạt nhỏ, khuếch tán tốc độ dòng chảy. Thích hợp cho phân tích hóa học, làm rõ hệ thống treo và phân tích đất xi măng.

Lớp lọc 6 : 3 μm vận tốc là gấp lớp 5 hai lần, nhưng việc lưu giữ hạt bằng nhau. Thường được chỉ định để phân tích nước lò hơi

Lớp 591: 7-12 μm giấy lọc dày, công suất tải cao để lọc nhanh chóng kết tủa thô trung bình, và có một hiệu suất hấp phụ cao và sức mạnh ướt cao.

Lớp 520a: 15-18 μm giấy lọc mỏng, độ bền ướt tốt và tốc độ chảy rất cao. Thường được sử dụng cho các ứng dụng kỹ thuật, chẳng hạn như các chất lỏng nhớt và chất lỏng màu trắng đục (nước trái cây ngọt, đồ uống và xirô, nhựa thông, dầu hoặc nhà máy chiết xuất). Đã được gấp lại cho 520 1/2 .

Lớp 595 : 4-7μm giấy lọc thông thường mỏng, vận tốc trung bình, trung bình hạt lực duy trì. Được sử dụng trong ngành công nghiệp trong nhiều phân tích thông thường, chẳng hạn như các hạt thực phẩm tách chiết, mẫu đã được chuẩn bị, hoặc các chất rắn được lọc môi trường mẫu tiêu hóa, chẳng hạn như ICP / AAS phân tích. Đã được gấp lại cho 595 1/2

Lớp 597 : 4-7μm vận tốc trung bình, giữ hạt trung bình. Đối với phân tích thói quen của một số lượng lớn các ứng dụng công nghiệp khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra thực phẩm (ví dụ Xác định hàm lượng chất béo), hoặc loại bỏ carbon dioxide và độ đục (ví dụ, phân tích bia) từ thức ăn. Đã được gấp lại cho 597 1/2

Lớp 508 : 8-7μm giấy dày, khả năng tải cao, tương ứng với lực lượng duy trì đến trung bình với vận tốc trung bình và tốc độ của hai loại tốc độ dòng chảy nhanh.

Lớp 0048 từ cellulose / hiện vật làm bằng sợi giấy. Phân tích cho sữa và thức ăn trẻ em (sữa nhân tạo) Xác định sợi.

Lớp 602H : 2 m để thu thập các hạt mịn, giấy lọc mịn để loại bỏ kết tủa chặt. Để chuẩn bị mẫu, chẳng hạn như việc xác định đường còn lại trong ngành công nghiệp nước giải khát, quang phổ có tính axit, phân tích khúc xạ và HPLC.

Vậy giấy lọc là gì?

Giấy lọc từ lâu đã được ví như một bộ lọc đa năng tách các tạp chất ra khỏi dịch chất lỏng hoặc không khí. Về cơ bản, giấy lọc thí nghiệm được hiểu là một tấm chắn bằng giấy bán thấm được đặt vuông hóc với dòng chất lỏng hoặc không khí. Các loại giấy lọc này được sản xuất từ nguyên liệu thô là các loại bột giấy khác nhau. Nó có thể được làm từ gỗ mềm, gỗ cứng, cây xơ, sợi khoáng.

Các loại giấy lọc có nhiều tính chất khác nhau như độ ẩm ướt, độ xốp, tỉ lệ lưu giữ hạt, tốc độ dòng thể tích, khả năng tương thích, hiệu suất và công suất.

Công dụng của giấy lọc phòng thí nghiệm

Giấy lọc thí nghiệm được sử dụng trong nghiên cứu, thí nghiệm nhằm phân tích hóa học định lượng và lọc tinh chất lỏng, kiểm tra độ tinh khiết của thành phẩm, phân tách các kết tủa hóa học như chì sulfat, canxi oxalt và canxi cacbonat. Ngoài ra, giấy lọc còn được dùng trong nông nghiệp để phân tích mẫu đất và hoàn thiện quy trình thử nghiệm hạt giống.

Với ngành công nghiệp thực phẩm, giấy lọc thí nghiệm đóng vai trò tách thực phẩm rắn khỏi chất lỏng và chiết xuất chất lỏng.

Giấy lọc được sử dụng minh họa trong việc giáo dục các kĩ thuật phân tích định tính đơn giản.

Sử dụng giấy ở dạng tròn hoặc cuộn để hút bụi từ khí quyển, giảm mức độ ô nhiễm không khí đo được bằng trắc quang.

Các loại giấy lọc phòng thí nghiệm Whatman

Giấy lọc thí nghiệm Whatman có thể được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, phổ biến là 2 loại: Giấy lọc định tính và giấy lọc định lượng.

1. Giấy lọc định tính

Giấy lọc định tính thường được sử dụng để phân tích hóa học định tính và tách lọc tương ứng. Đây là loại giấy lọc đóng vai trò như một bộ lọc nhanh để thường xuyên làm sạch các chất lỏng sinh học hoặc chất chiết xuất hữu cơ trong quá trình phân tích và được sử dụng khi yêu cầu tỷ lệ lưu lượng cao trong giám sát ô nhiễm không khí và việc thu thập các hạt mịn là không quan trọng.

Hiện nay, giấy lọc định tính được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực quan trọng nhằm tách riêng các tạp chất ra khỏi chất lỏng và không khí để xác định nguyên liệu. Với một loại các kết hợp tỉ lệ giữa hạt, độ dày và trọng lượng nên chúng được ứng dụng trong các kỹ thuật phân tihcs định nước bên trong và ngoài phòng thí nghiệm.

Mặt khác, tốc độ lọc của loại giấy này bị ảnh hưởng bởi các thông số kỹ thuật và dao động từ rất chậm đến rất nhanh. Trong các loại giấy lọc định đính, lượng tro được tạo ra sau khi tro hóa không lớn hơn 0.13%

2. Giấy lọc định lượng (giấy lọc không tro)

Ngoài giấy lọc định tính thì giấy lọc định lượng cũng là loại dụng cụ được ưa chuộng trong phòng thí nghiệm. Trước hết bởi đây là loại giấy có khả năng lọc cực nhanh cho chất kết tủa dạng thô và dạng keo gelatin. Đây là loại giấy lọc không tro được sử dụng trong các ứng dụng phân tích quan trọng. Điển hình như trong phân tích trọng lực hoặc dùng để lọc áp suất hoặc chân không.

3. Sự khác nhau giữa giấy lọc định tính và giấy lọc định lượng

- Mục đích sử dụng: Giấy lọc định lượng sử dụng để kiểm tra, phân tích trọng lượng các phương pháp thử nghiệm tương ứng để cân đo và phân tích các thí nghiệm cần phải lọc sau khi tro hóa. Trong đó, giấy lọc định lượng được dùng để phân tích hóa học định tính, những chất không cần tính giá trị số của thử nghiệm định tính của clorua, sulfat.

- Lượng tro được tạo ra: Giấy lọc định tính không quá 0,13%, giấy lọc định lượng không quá 0.0009%.

- Kích thước của lỗ chân lông và tốc độ lọc: Giấy lọc định tính có tốc độ dịch lọc nhanh hơn nhờ các lỗ sợi lớn hơn giấy lọc định lượng.

Cách xếp giấy lọc phòng thí nghiệm

Cách xếp giấy lọc phòng thí nghiệm cũng khá dễ dàng, chỉ cần bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Lựa chọn kích thước giấy lọc sao cho phù hợp với chiều cao của phễu lọc

  • Tiến hành gấp giấy lọc thu tủa, gấp hình tròn thành một nửa rồi một phần tư

  • Không nên miết quá mạnh vào các rãnh bởi sẽ làm cho giấy lọc có thể bị rách ra

  • Tiếp tục gấp các nếp để tăng số rãnh cho giấy lọc (như hình quạt giấy)

  • Cuối cùng mở chiếc quạt giấy ra và chúng ta sẽ có được giấy lọc dạng giấy

Đông Châu nhập khẩu và phân phối giấy lọc PTN Whatman giá sỉ, giao hàng toàn quốc. Gọi chúng tôi 02862702191, lienhe@dongchau.net để được tư vấn chính sách giá tốt nhất

thông tin 1005-150 Giấy lọc định tính số 5, chậm 2.5 micron, 150 mm

liên hệ đông châu cung cấp Giấy lọc whatman định tính số 5

thông số chi tiết Giấy lọc whatman định tính số 5

Nhóm chuyên viên tư vấn sản phẩm Đông Châu 

KD1: 0902490389 - baogia@sanphamloc.com.vn 

KD2: 0901325489 - kinhdoanh@sanphamloc.com.vn 

KD3: 0938958295 - locbui@sanphamloc.com.vn 

KD3:  0906893786 - dongchau8@dongchau.net 

KD4: 0909374589 - muahang@dongchau.net 

KD5: 0906882695 - hotrokhachhang@sanphamloc.com.vn 

KD6: 0902703986 - dongchau9@dongchau.net 

banner trách nhiệm công ty đông châu